Thanh toán bảo hiểm mất mát đang tăng lên... Liệu các yêu cầu bồi thườ…
레몬헬스케어
2023-05-15
Trong khi chính phủ và Quốc hội gần đây đang bận rộn thảo luận về việc đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm y tế, các công ty công nghệ tài chính đang giới thiệu các dịch vụ "Đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm" để giảm thiểu sự bất tiện cho người tiêu dùng. Không giống như trước đây, sự tiện lợi đã tăng lên, nhưng có những lĩnh vực mà nó khó có thể trở thành giải pháp thay thế hoàn hảo do nhu cầu cấp giấy tờ trực tiếp và các dịch vụ tập trung vào các bệnh viện đại học.
Theo dữ liệu do Lee Jong-sung, một thành viên của Ủy ban Y tế và Phúc lợi của Quốc hội, gửi từ Hiệp hội Bảo hiểm Phi nhân thọ vào ngày 19, số tiền thanh toán bảo hiểm nhân thọ thực tế vào năm ngoái là 10,59 nghìn tỷ won, tăng 3,2% so với năm trước.
Thanh toán bảo hiểm mất mát đã vượt quá 10 nghìn tỷ won trong năm thứ hai liên tiếp và đạt kỷ lục mới vào năm ngoái.
Bảo hiểm mất khả năng thanh toán là loại bảo hiểm đảm bảo chi trả các khoản chi phí cá nhân trong số các khoản phí sử dụng y tế không thanh toán và phạm vi bảo hiểm y tế không được bảo hiểm y tế chi trả, và tính đến cuối tháng 3 năm ngoái, đã có 39,77 triệu người đăng ký và được công nhận là "bảo hiểm y tế thứ hai".
Số tiền thanh toán tăng lên hàng năm vì có nhiều người yêu cầu bảo hiểm hơn số người đã đăng ký, nhưng quy trình yêu cầu vẫn còn là quá khứ.
Nhằm đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát, Ủy ban Chính phủ Nền tảng Kỹ thuật số của Tổng thống đã chuẩn bị "Nhiệm vụ dẫn đầu về Y tế và Y tế của Chính phủ Nền tảng Kỹ thuật số" vào năm ngoái để thảo luận về các cách thức vi tính hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát.
Vào ngày 9, △ Ủy ban Y tế và Phúc lợi Quốc hội △ Ủy ban Tài chính △ Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc △ Hiệp hội Bệnh viện Hàn Quốc △ Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ △ Hiệp hội Bảo hiểm Phi nhân thọ, v.v. đã tập hợp để tổ chức "cơ quan tư vấn tám bên" nhằm đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát.
Một viên chức trong ngành bảo hiểm giải thích, "Chúng tôi đã tiến hành các dự luật hoặc thảo luận tại Quốc hội để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát và các cuộc thảo luận đang được tiến hành theo hai cách, bao gồm cả việc thành lập một TF ở cấp chính phủ".
Các công ty công nghệ lớn và công nghệ tài chính đang giới thiệu các dịch vụ cho phép bạn dễ dàng yêu cầu bồi thường tiền bảo hiểm trực tiếp. Cụ thể, Lemon Healthcare cung cấp các dịch vụ thanh toán đơn giản hợp tác với hơn 80 bệnh viện, bao gồm các bệnh viện lớn trong nước như Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và Bệnh viện Sinchon Severance, thông qua ứng dụng "God of Claiming".
Vào tháng 12 năm ngoái, công ty đã mở dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" tự động yêu cầu bồi thường các trường hợp điều trị ngoại trú tích lũy ba lần một tháng mà không cần thủ tục bổ sung. Thông qua đó, Lemon Healthcare giải thích rằng số lượng yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tích lũy hàng năm thông qua "God of Claims" đã vượt quá 1 triệu.
Ngoài ra, những người đăng ký có hai hoặc nhiều hợp đồng bảo hiểm mất mát sử dụng Toss hoặc Kakao Pay có thể yêu cầu bồi thường tiền bảo hiểm từ nhiều công ty bảo hiểm cùng một lúc bằng một ứng dụng.
Các công ty công nghệ tài chính cung cấp các dịch vụ thanh toán bảo hiểm đơn giản, nhưng rất khó để trở thành một giải pháp thay thế hoàn hảo. Trong trường hợp dịch vụ của Lemon Healthcare, yêu cầu bồi thường chủ yếu có thể được thực hiện tại các bệnh viện đa khoa lớn, vì vậy nếu bạn muốn yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát sau khi sử dụng bệnh viện hoặc hiệu thuốc địa phương, bạn vẫn cần phải có biên lai và giấy chứng nhận y tế và gửi cho công ty bảo hiểm.
Trong trường hợp yêu cầu bồi thường đơn giản do các công ty công nghệ lớn cung cấp, biên lai và giấy chứng nhận y tế thực tế phải được chụp ảnh và gửi để yêu cầu bồi thường tiền bảo hiểm, và trong trường hợp chi phí điều trị cao hơn 2 triệu won, mỗi công ty bảo hiểm có các tài liệu khác nhau để gửi.
Một quan chức khác trong ngành bảo hiểm cho biết, "Mặc dù một số công ty công nghệ tài chính cung cấp dịch vụ để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường cho bảo hiểm nhân thọ thực tế, nhưng có một phần mà người tiêu dùng phải tự thực hiện khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm thông qua các ứng dụng hoặc ki-ốt trong bệnh viện", đồng thời nói thêm, "Đúng là sự tiện lợi đã tăng lên so với trước đây, nhưng cần phải đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường cho phép các trường hợp y tế quy mô nhỏ được yêu cầu bồi thường mà không bị thiếu sót vì nội dung được gửi trực tiếp đến các công ty bảo hiểm sau khi điều trị tại bệnh viện".
Nguồn: https://www.viva100.com/main/view.php?key=20230319010005753
Theo dữ liệu do Lee Jong-sung, một thành viên của Ủy ban Y tế và Phúc lợi của Quốc hội, gửi từ Hiệp hội Bảo hiểm Phi nhân thọ vào ngày 19, số tiền thanh toán bảo hiểm nhân thọ thực tế vào năm ngoái là 10,59 nghìn tỷ won, tăng 3,2% so với năm trước.
Thanh toán bảo hiểm mất mát đã vượt quá 10 nghìn tỷ won trong năm thứ hai liên tiếp và đạt kỷ lục mới vào năm ngoái.
Bảo hiểm mất khả năng thanh toán là loại bảo hiểm đảm bảo chi trả các khoản chi phí cá nhân trong số các khoản phí sử dụng y tế không thanh toán và phạm vi bảo hiểm y tế không được bảo hiểm y tế chi trả, và tính đến cuối tháng 3 năm ngoái, đã có 39,77 triệu người đăng ký và được công nhận là "bảo hiểm y tế thứ hai".
Số tiền thanh toán tăng lên hàng năm vì có nhiều người yêu cầu bảo hiểm hơn số người đã đăng ký, nhưng quy trình yêu cầu vẫn còn là quá khứ.
Nhằm đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát, Ủy ban Chính phủ Nền tảng Kỹ thuật số của Tổng thống đã chuẩn bị "Nhiệm vụ dẫn đầu về Y tế và Y tế của Chính phủ Nền tảng Kỹ thuật số" vào năm ngoái để thảo luận về các cách thức vi tính hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát.
Vào ngày 9, △ Ủy ban Y tế và Phúc lợi Quốc hội △ Ủy ban Tài chính △ Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc △ Hiệp hội Bệnh viện Hàn Quốc △ Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ △ Hiệp hội Bảo hiểm Phi nhân thọ, v.v. đã tập hợp để tổ chức "cơ quan tư vấn tám bên" nhằm đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát.
Một viên chức trong ngành bảo hiểm giải thích, "Chúng tôi đã tiến hành các dự luật hoặc thảo luận tại Quốc hội để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát và các cuộc thảo luận đang được tiến hành theo hai cách, bao gồm cả việc thành lập một TF ở cấp chính phủ".
Các công ty công nghệ lớn và công nghệ tài chính đang giới thiệu các dịch vụ cho phép bạn dễ dàng yêu cầu bồi thường tiền bảo hiểm trực tiếp. Cụ thể, Lemon Healthcare cung cấp các dịch vụ thanh toán đơn giản hợp tác với hơn 80 bệnh viện, bao gồm các bệnh viện lớn trong nước như Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul và Bệnh viện Sinchon Severance, thông qua ứng dụng "God of Claiming".
Vào tháng 12 năm ngoái, công ty đã mở dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" tự động yêu cầu bồi thường các trường hợp điều trị ngoại trú tích lũy ba lần một tháng mà không cần thủ tục bổ sung. Thông qua đó, Lemon Healthcare giải thích rằng số lượng yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tích lũy hàng năm thông qua "God of Claims" đã vượt quá 1 triệu.
Ngoài ra, những người đăng ký có hai hoặc nhiều hợp đồng bảo hiểm mất mát sử dụng Toss hoặc Kakao Pay có thể yêu cầu bồi thường tiền bảo hiểm từ nhiều công ty bảo hiểm cùng một lúc bằng một ứng dụng.
Các công ty công nghệ tài chính cung cấp các dịch vụ thanh toán bảo hiểm đơn giản, nhưng rất khó để trở thành một giải pháp thay thế hoàn hảo. Trong trường hợp dịch vụ của Lemon Healthcare, yêu cầu bồi thường chủ yếu có thể được thực hiện tại các bệnh viện đa khoa lớn, vì vậy nếu bạn muốn yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát sau khi sử dụng bệnh viện hoặc hiệu thuốc địa phương, bạn vẫn cần phải có biên lai và giấy chứng nhận y tế và gửi cho công ty bảo hiểm.
Trong trường hợp yêu cầu bồi thường đơn giản do các công ty công nghệ lớn cung cấp, biên lai và giấy chứng nhận y tế thực tế phải được chụp ảnh và gửi để yêu cầu bồi thường tiền bảo hiểm, và trong trường hợp chi phí điều trị cao hơn 2 triệu won, mỗi công ty bảo hiểm có các tài liệu khác nhau để gửi.
Một quan chức khác trong ngành bảo hiểm cho biết, "Mặc dù một số công ty công nghệ tài chính cung cấp dịch vụ để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường cho bảo hiểm nhân thọ thực tế, nhưng có một phần mà người tiêu dùng phải tự thực hiện khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm thông qua các ứng dụng hoặc ki-ốt trong bệnh viện", đồng thời nói thêm, "Đúng là sự tiện lợi đã tăng lên so với trước đây, nhưng cần phải đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường cho phép các trường hợp y tế quy mô nhỏ được yêu cầu bồi thường mà không bị thiếu sót vì nội dung được gửi trực tiếp đến các công ty bảo hiểm sau khi điều trị tại bệnh viện".
Nguồn: https://www.viva100.com/main/view.php?key=20230319010005753