Lemon Healthcare cung cấp "yêu cầu bồi thường tự động cho bảo hiể…
레몬헬스케어
2023-02-06
[Phóng viên tờ Daily Korea Park Jae-chan] Một năm nữa đã trôi qua trong bối cảnh Đạo luật đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất khả năng thanh toán được thông qua chậm chạp. Cuộc tranh luận về việc đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát lần đầu tiên bắt đầu vào năm 2009, nhưng đã không có tiến triển trong 14 năm.
Đặc biệt, có sáu dự luật liên quan đến việc đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát do Quốc hội khóa 21 đề xuất. Là một phần trong các nhiệm vụ chính sách để hiện thực hóa chính phủ nền tảng kỹ thuật số, chính phủ đang thể hiện thiện chí thúc đẩy luật pháp bằng cách đưa việc đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát vào năm nhiệm vụ chính của Bộ Khoa học và CNTT, nhưng vẫn chưa được giải quyết do sự đối đầu gay gắt.
Trong khi Đạo luật đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát không vượt qua được ngưỡng của Quốc hội, một dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" mới do các công ty tư nhân dẫn đầu đã được đưa ra, thu hút sự chú ý lớn từ các tổ chức liên quan, ngành y tế, ngành bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm.
Lemon Healthcare, một công ty nền tảng dữ liệu chăm sóc sức khỏe hai chiều, đã mở ra kỷ nguyên dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" lần đầu tiên tại Hàn Quốc tại 37 bệnh viện đa khoa và cao cấp trên toàn quốc vào cuối năm ngoái. Kết quả là, đã có 2.000 người đăng ký dịch vụ thanh toán tự động và 10.000 trường hợp thanh toán tự động được vượt qua trong vòng một tháng kể từ khi dịch vụ bắt đầu.
Dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" không yêu cầu cài đặt ứng dụng riêng. Trong tin nhắn thông báo Kakao do bệnh viện gửi, chỉ cần nhấp vào nút "Yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" để đăng ký và yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát sẽ được thực hiện tự động tại mỗi lần điều trị ngoại trú.
Không sợ quên yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát vì điều trị ngoại trú tích lũy ba lần một tháng vào ngày 9, 19 và 29 sẽ được tự động tính phí. Ngoài ra, bệnh nhân có thể thiết lập số tiền tối thiểu cho chi phí y tế của mình để tiến hành thanh toán tự động khi đăng ký lần đầu từ 1.000 won đến 50.000 won và có thể chọn thời hạn thanh toán tự động có hiệu lực hồi tố lên đến ba năm trước ngày đăng ký.
Các cuộc thảo luận về việc đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát đã bắt đầu vào năm 2009, bắt đầu với khuyến nghị của Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền, nhưng việc thương mại hóa dịch vụ yêu cầu bồi thường tự động do các công ty tư nhân phát triển đã có bước ngoặt mới trong khi không thu hẹp được sự khác biệt giữa các bộ liên quan, các tổ chức y tế, Hội đồng thẩm định Hàn Quốc và các công ty bảo hiểm.
Điều này cho phép các công ty chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số tư nhân xây dựng các máy chủ chuyển tiếp đám mây dựa trên API riêng và liên kết dữ liệu dưới dạng API mở khi kết nối chúng với các bệnh viện và công ty bảo hiểm, cho phép dịch vụ thanh toán tự động mà không cần cài đặt các ứng dụng riêng biệt.
Đặc biệt, ngay cả những người không quen với các ứng dụng dành cho bệnh nhân tại bệnh viện cũng có thể hưởng lợi từ dịch vụ yêu cầu bồi thường tự động cho bảo hiểm thực tế chỉ bằng cách đăng ký từ tin nhắn thông báo Kakao Notification Talk, báo hiệu một sự thay đổi lớn trong việc giảm bớt sự mệt mỏi của công chúng.
Theo một cuộc khảo sát do Cơ quan Bảo hiểm Y tế Quốc gia thực hiện, tính đến tháng 10 năm ngoái, số tiền bảo hiểm mất mát chưa thanh toán trong ba năm qua đã lên tới 741 tỷ won. Mặc dù số lượng người tham gia bảo hiểm mất mát tại Hàn Quốc đã đạt 40 triệu và số tiền yêu cầu bồi thường bảo hiểm vượt quá 1 nghìn tỷ won, nhưng vẫn còn một lượng lớn các khoản thanh toán bảo hiểm chưa thanh toán chưa được yêu cầu do sự bất tiện của quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát.
Do đó, nếu công ty chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số do tư nhân lãnh đạo thiết lập văn hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm tự động thực tế, các yêu cầu bồi thường nhỏ và phức tạp sẽ biến mất và các khoản thanh toán bảo hiểm chưa thanh toán sẽ giảm xuống, điều này sẽ làm tăng sự tiện lợi cho những người tham gia bảo hiểm thực tế cũng như giảm đáng kể sự lãng phí nhân lực và tiền bạc không cần thiết cho các bệnh viện và công ty bảo hiểm.
Dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động", bắt đầu tại Lemon Healthcare, sẽ được mở trong năm nay cho các bệnh viện cao cấp và đa khoa trên toàn quốc, bao gồm Seoul, Busan, Daegu, Gwangju, Incheon, Gyeonggi, Gyeongnam, Jeonnam, Jeonbuk, Jeju, Gyeongbuk, Chungbuk và Gangwon. Sau đó, công ty có kế hoạch mở rộng sang các bệnh viện lớn, bệnh viện đa khoa và cao cấp ở các khu vực chính và bệnh viện đa khoa.
"Dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động này dự kiến sẽ giúp công chúng bớt mệt mỏi về quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát bằng cách tự động hóa quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát như một đường cao tốc cao tốc", Hong Byeong-jin, Tổng giám đốc điều hành của Lemon Healthcare cho biết.
"Mặc dù một số công ty bảo hiểm vẫn đang đảo ngược quá trình chuyển đổi số, chẳng hạn như thay đổi số fax của họ mỗi ngày, Lemon Healthcare rất có ý nghĩa vì họ giới thiệu một dịch vụ do tư nhân điều hành để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát phù hợp với các nhiệm vụ chính sách để triển khai nền tảng kỹ thuật số của chính phủ".
"Tôi tin rằng đây sẽ là một giải pháp mới để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát đã trôi dạt trong 14 năm và Lemon Healthcare sẽ liên tục tập trung vào việc cung cấp sự tiện lợi theo quan điểm của bệnh nhân", ông cho biết.
Nguồn: Daily Korea (https://daily.hankooki.com )
Đặc biệt, có sáu dự luật liên quan đến việc đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát do Quốc hội khóa 21 đề xuất. Là một phần trong các nhiệm vụ chính sách để hiện thực hóa chính phủ nền tảng kỹ thuật số, chính phủ đang thể hiện thiện chí thúc đẩy luật pháp bằng cách đưa việc đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát vào năm nhiệm vụ chính của Bộ Khoa học và CNTT, nhưng vẫn chưa được giải quyết do sự đối đầu gay gắt.
Trong khi Đạo luật đơn giản hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát không vượt qua được ngưỡng của Quốc hội, một dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" mới do các công ty tư nhân dẫn đầu đã được đưa ra, thu hút sự chú ý lớn từ các tổ chức liên quan, ngành y tế, ngành bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm.
Lemon Healthcare, một công ty nền tảng dữ liệu chăm sóc sức khỏe hai chiều, đã mở ra kỷ nguyên dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" lần đầu tiên tại Hàn Quốc tại 37 bệnh viện đa khoa và cao cấp trên toàn quốc vào cuối năm ngoái. Kết quả là, đã có 2.000 người đăng ký dịch vụ thanh toán tự động và 10.000 trường hợp thanh toán tự động được vượt qua trong vòng một tháng kể từ khi dịch vụ bắt đầu.
Dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" không yêu cầu cài đặt ứng dụng riêng. Trong tin nhắn thông báo Kakao do bệnh viện gửi, chỉ cần nhấp vào nút "Yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động" để đăng ký và yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát sẽ được thực hiện tự động tại mỗi lần điều trị ngoại trú.
Không sợ quên yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát vì điều trị ngoại trú tích lũy ba lần một tháng vào ngày 9, 19 và 29 sẽ được tự động tính phí. Ngoài ra, bệnh nhân có thể thiết lập số tiền tối thiểu cho chi phí y tế của mình để tiến hành thanh toán tự động khi đăng ký lần đầu từ 1.000 won đến 50.000 won và có thể chọn thời hạn thanh toán tự động có hiệu lực hồi tố lên đến ba năm trước ngày đăng ký.
Các cuộc thảo luận về việc đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát đã bắt đầu vào năm 2009, bắt đầu với khuyến nghị của Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền, nhưng việc thương mại hóa dịch vụ yêu cầu bồi thường tự động do các công ty tư nhân phát triển đã có bước ngoặt mới trong khi không thu hẹp được sự khác biệt giữa các bộ liên quan, các tổ chức y tế, Hội đồng thẩm định Hàn Quốc và các công ty bảo hiểm.
Điều này cho phép các công ty chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số tư nhân xây dựng các máy chủ chuyển tiếp đám mây dựa trên API riêng và liên kết dữ liệu dưới dạng API mở khi kết nối chúng với các bệnh viện và công ty bảo hiểm, cho phép dịch vụ thanh toán tự động mà không cần cài đặt các ứng dụng riêng biệt.
Đặc biệt, ngay cả những người không quen với các ứng dụng dành cho bệnh nhân tại bệnh viện cũng có thể hưởng lợi từ dịch vụ yêu cầu bồi thường tự động cho bảo hiểm thực tế chỉ bằng cách đăng ký từ tin nhắn thông báo Kakao Notification Talk, báo hiệu một sự thay đổi lớn trong việc giảm bớt sự mệt mỏi của công chúng.
Theo một cuộc khảo sát do Cơ quan Bảo hiểm Y tế Quốc gia thực hiện, tính đến tháng 10 năm ngoái, số tiền bảo hiểm mất mát chưa thanh toán trong ba năm qua đã lên tới 741 tỷ won. Mặc dù số lượng người tham gia bảo hiểm mất mát tại Hàn Quốc đã đạt 40 triệu và số tiền yêu cầu bồi thường bảo hiểm vượt quá 1 nghìn tỷ won, nhưng vẫn còn một lượng lớn các khoản thanh toán bảo hiểm chưa thanh toán chưa được yêu cầu do sự bất tiện của quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát.
Do đó, nếu công ty chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số do tư nhân lãnh đạo thiết lập văn hóa yêu cầu bồi thường bảo hiểm tự động thực tế, các yêu cầu bồi thường nhỏ và phức tạp sẽ biến mất và các khoản thanh toán bảo hiểm chưa thanh toán sẽ giảm xuống, điều này sẽ làm tăng sự tiện lợi cho những người tham gia bảo hiểm thực tế cũng như giảm đáng kể sự lãng phí nhân lực và tiền bạc không cần thiết cho các bệnh viện và công ty bảo hiểm.
Dịch vụ "yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động", bắt đầu tại Lemon Healthcare, sẽ được mở trong năm nay cho các bệnh viện cao cấp và đa khoa trên toàn quốc, bao gồm Seoul, Busan, Daegu, Gwangju, Incheon, Gyeonggi, Gyeongnam, Jeonnam, Jeonbuk, Jeju, Gyeongbuk, Chungbuk và Gangwon. Sau đó, công ty có kế hoạch mở rộng sang các bệnh viện lớn, bệnh viện đa khoa và cao cấp ở các khu vực chính và bệnh viện đa khoa.
"Dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát tự động này dự kiến sẽ giúp công chúng bớt mệt mỏi về quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát bằng cách tự động hóa quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát như một đường cao tốc cao tốc", Hong Byeong-jin, Tổng giám đốc điều hành của Lemon Healthcare cho biết.
"Mặc dù một số công ty bảo hiểm vẫn đang đảo ngược quá trình chuyển đổi số, chẳng hạn như thay đổi số fax của họ mỗi ngày, Lemon Healthcare rất có ý nghĩa vì họ giới thiệu một dịch vụ do tư nhân điều hành để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát phù hợp với các nhiệm vụ chính sách để triển khai nền tảng kỹ thuật số của chính phủ".
"Tôi tin rằng đây sẽ là một giải pháp mới để đơn giản hóa các yêu cầu bồi thường bảo hiểm mất mát đã trôi dạt trong 14 năm và Lemon Healthcare sẽ liên tục tập trung vào việc cung cấp sự tiện lợi theo quan điểm của bệnh nhân", ông cho biết.
Nguồn: Daily Korea (https://daily.hankooki.com )