Cải thiện luồng gió số của bệnh viện, sự tiện lợi cho bệnh nhân và cải…
레몬헬스케어
2023-01-26
① Bệnh viện thông minh, chìa khóa vẫn là 'con người' chứ không phải 'công nghệ'
② Làm thế nào để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe trong tương lai luôn thay đổi
③ Sự đổi mới thực sự của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà xã hội chúng ta mong đợi
④ Có thể cùng tồn tại với thế hệ MZ như một bệnh viện và nơi làm việc không
⑤ Luồng gió số hóa hệ thống bệnh viện, sự tiện lợi cho bệnh nhân, hiệu quả cải thiện hiệu quả công việc
Chuyển đổi số (DT) thay đổi cấu trúc truyền thống bằng cách áp dụng công nghệ số vào toàn xã hội, khác với 'máy tính hóa', là số hóa thông tin đơn giản và 'số hóa', là tự động hóa công việc. Đó là để định nghĩa lại bản thân công việc theo hướng số hóa.
Khi đại dịch COVID-19 thúc đẩy Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và DT, luồng gió DT đang thổi khắp ngành, các tổ chức y tế vốn bảo thủ cũng đang tham gia xu hướng này.
Mặc dù vẫn đang có những nỗ lực tập trung vào các bệnh viện lớn mơ ước trở thành "bệnh viện thông minh", nhưng đội ngũ y tế tuyến đầu đã dự đoán tích cực về DT, một tổ chức y tế.
Trên thực tế, theo "Khảo sát nhu cầu và nhận thức về chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số" do Cơ quan xúc tiến ngành y tế Hàn Quốc thực hiện vào năm ngoái trên 601 bác sĩ và y tá, 71,8% số người được hỏi cho biết "Việc triển khai chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là cần thiết".
Họ mong đợi cải thiện ▲ sự tiện lợi cho bệnh nhân (27,5%) ▲ hiệu quả công việc (18,5%) ▲ độ tin cậy và độ chính xác của phán đoán lâm sàng (12,8%) thông qua chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số.
Cải thiện khả năng tiếp cận của bệnh nhân, tăng hiệu quả công việc và 'kỹ thuật số' thấm nhuần vào hệ thống bệnh viện
Tự động hóa có tác dụng giảm bớt các nhiệm vụ đơn giản và lặp đi lặp lại của nhân viên để họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi của mình. Khi áp dụng tại các tổ chức y tế, khả năng tiếp cận của bệnh nhân có thể được cải thiện ngoài điều này.
Gần đây, các bệnh viện đa khoa cấp cao và các bệnh viện đa khoa hướng đến bệnh viện thông minh đang lần lượt triển khai "chi phí y tế thông thường" để cải thiện khả năng tiếp cận của bệnh nhân.
Hi-Pass cho chi phí y tế là cái gọi là dịch vụ đơn giản hóa lưu trữ tự động thanh toán chi phí y tế khi bệnh nhân và người giám hộ trở về nhà sau khi điều trị và khám mà không cần đến cửa sổ bệnh viện.
Bệnh viện Hanyang Daeguri, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Bệnh viện Haeundae Paik, Bệnh viện Sihwa và Bệnh viện Cựu chiến binh Trung ương đã giới thiệu dịch vụ này. Đặc biệt, đáng chú ý là Bệnh viện Cựu chiến binh Trung ương, nơi chủ yếu được bệnh nhân cao tuổi như những người có công với đất nước đến khám, cũng đang nhận được phản hồi rất tốt.
Vào tháng 1 năm nay, phòng khám đã giới thiệu Hi-Pass cho chi phí y tế, vượt qua 5.000 lượt đăng ký và 12.000 lượt thanh toán trong khoảng sáu tháng. Ngoài việc nhận chi phí y tế, có thể cấp chứng chỉ và yêu cầu bảo hiểm bồi thường thông qua ứng dụng di động của bệnh viện, giúp cải thiện đáng kể sự tiện lợi cho bệnh nhân.
Bệnh viện Severance đã cung cấp dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm tổn thất đầu tiên của Hàn Quốc thông qua ứng dụng "My Severance" và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cũng đã bắt đầu dịch vụ cấp chứng nhận di động vào tháng 5 năm ngoái với sự hợp tác của Lemon Healthcare.
Kể từ tháng 7 năm ngoái, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cũng đã cho phép yêu cầu bảo hiểm mất mát thông qua ứng dụng riêng của mình.
Dự kiến quy trình chuyển viện cho tất cả bệnh nhân cũng sẽ đơn giản hơn. Trung tâm hợp tác y tế của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul vận hành một khung giờ dành riêng cho các cơ sở y tế và liên kết điều trị chuyên sâu trong 15 phút theo lịch trình nhanh nhất với sự hợp tác của các giáo sư.
Nguồn: Daily Medi (https://www.dailymedi.com/news/news_view.php?wr_id=885577)
② Làm thế nào để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe trong tương lai luôn thay đổi
③ Sự đổi mới thực sự của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà xã hội chúng ta mong đợi
④ Có thể cùng tồn tại với thế hệ MZ như một bệnh viện và nơi làm việc không
⑤ Luồng gió số hóa hệ thống bệnh viện, sự tiện lợi cho bệnh nhân, hiệu quả cải thiện hiệu quả công việc
Chuyển đổi số (DT) thay đổi cấu trúc truyền thống bằng cách áp dụng công nghệ số vào toàn xã hội, khác với 'máy tính hóa', là số hóa thông tin đơn giản và 'số hóa', là tự động hóa công việc. Đó là để định nghĩa lại bản thân công việc theo hướng số hóa.
Khi đại dịch COVID-19 thúc đẩy Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và DT, luồng gió DT đang thổi khắp ngành, các tổ chức y tế vốn bảo thủ cũng đang tham gia xu hướng này.
Mặc dù vẫn đang có những nỗ lực tập trung vào các bệnh viện lớn mơ ước trở thành "bệnh viện thông minh", nhưng đội ngũ y tế tuyến đầu đã dự đoán tích cực về DT, một tổ chức y tế.
Trên thực tế, theo "Khảo sát nhu cầu và nhận thức về chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số" do Cơ quan xúc tiến ngành y tế Hàn Quốc thực hiện vào năm ngoái trên 601 bác sĩ và y tá, 71,8% số người được hỏi cho biết "Việc triển khai chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là cần thiết".
Họ mong đợi cải thiện ▲ sự tiện lợi cho bệnh nhân (27,5%) ▲ hiệu quả công việc (18,5%) ▲ độ tin cậy và độ chính xác của phán đoán lâm sàng (12,8%) thông qua chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số.
Cải thiện khả năng tiếp cận của bệnh nhân, tăng hiệu quả công việc và 'kỹ thuật số' thấm nhuần vào hệ thống bệnh viện
Tự động hóa có tác dụng giảm bớt các nhiệm vụ đơn giản và lặp đi lặp lại của nhân viên để họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi của mình. Khi áp dụng tại các tổ chức y tế, khả năng tiếp cận của bệnh nhân có thể được cải thiện ngoài điều này.
Gần đây, các bệnh viện đa khoa cấp cao và các bệnh viện đa khoa hướng đến bệnh viện thông minh đang lần lượt triển khai "chi phí y tế thông thường" để cải thiện khả năng tiếp cận của bệnh nhân.
Hi-Pass cho chi phí y tế là cái gọi là dịch vụ đơn giản hóa lưu trữ tự động thanh toán chi phí y tế khi bệnh nhân và người giám hộ trở về nhà sau khi điều trị và khám mà không cần đến cửa sổ bệnh viện.
Bệnh viện Hanyang Daeguri, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Bệnh viện Haeundae Paik, Bệnh viện Sihwa và Bệnh viện Cựu chiến binh Trung ương đã giới thiệu dịch vụ này. Đặc biệt, đáng chú ý là Bệnh viện Cựu chiến binh Trung ương, nơi chủ yếu được bệnh nhân cao tuổi như những người có công với đất nước đến khám, cũng đang nhận được phản hồi rất tốt.
Vào tháng 1 năm nay, phòng khám đã giới thiệu Hi-Pass cho chi phí y tế, vượt qua 5.000 lượt đăng ký và 12.000 lượt thanh toán trong khoảng sáu tháng. Ngoài việc nhận chi phí y tế, có thể cấp chứng chỉ và yêu cầu bảo hiểm bồi thường thông qua ứng dụng di động của bệnh viện, giúp cải thiện đáng kể sự tiện lợi cho bệnh nhân.
Bệnh viện Severance đã cung cấp dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm tổn thất đầu tiên của Hàn Quốc thông qua ứng dụng "My Severance" và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cũng đã bắt đầu dịch vụ cấp chứng nhận di động vào tháng 5 năm ngoái với sự hợp tác của Lemon Healthcare.
Kể từ tháng 7 năm ngoái, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cũng đã cho phép yêu cầu bảo hiểm mất mát thông qua ứng dụng riêng của mình.
Dự kiến quy trình chuyển viện cho tất cả bệnh nhân cũng sẽ đơn giản hơn. Trung tâm hợp tác y tế của Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul vận hành một khung giờ dành riêng cho các cơ sở y tế và liên kết điều trị chuyên sâu trong 15 phút theo lịch trình nhanh nhất với sự hợp tác của các giáo sư.
Nguồn: Daily Medi (https://www.dailymedi.com/news/news_view.php?wr_id=885577)