News

Nền tảng dữ liệu chăm sóc sức khỏe Lemon

Press

'Ứng dụng dịch vụ điều trị không gặp mặt tại Trung tâm điều trị sống' …
레몬헬스케어 2023-01-26
Theo dõi bệnh nhân được xác nhận mắc COVID-19, quản lý chặt chẽ bệnh nhân, hồ sơ sinh trắc học, điều trị y tế không gặp mặt và điện thoại khẩn cấp của nhân viên y tế được lắp đặt

[Central News = Shin Local Reporter] Trong khi dỡ bỏ giãn cách xã hội và dự đoán đại dịch COVID-19, đã xác nhận rằng các nền tảng điều trị không gặp mặt dành riêng cho công chúng đã đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ điều trị COVID-19 trong hai năm qua.

Kể từ năm ngoái, khi COVID-19 bắt đầu lây lan nghiêm trọng, các dịch vụ y tế không gặp mặt như y tế từ xa và điều trị tại nhà đã tăng lên đáng kể và các ứng dụng điều trị không gặp mặt đã đóng vai trò lớn trong việc quản lý bệnh nhân tại các cơ sở y tế công như trung tâm y tế công cộng. Kể từ đầu năm nay, hệ thống kiểm dịch tập trung vào điều trị tại nhà đã được thay đổi và các ứng dụng y tế công tập trung vào các trung tâm y tế công cộng và các ứng dụng y tế tư nhân tập trung vào các bệnh viện địa phương đang được sử dụng bổ sung cho nhau.

Trong ứng dụng điều trị không trực tiếp tại trung tâm y tế công cộng, "Dịch vụ hỗ trợ điều trị không trực tiếp tại Trung tâm điều trị sống" đã được sử dụng tích cực để ngăn ngừa đại dịch COVID-19 và quản lý bệnh nhân đã được xác nhận. Ứng dụng này được Lemon Healthcare, một công ty nền tảng chăm sóc sức khỏe hai chiều, phát triển theo yêu cầu của Dịch vụ thông tin y tế và sức khỏe Hàn Quốc vào ngày 20 tháng 11 và được trang bị các chức năng như theo dõi hồ sơ sinh trắc học, điều trị không trực tiếp và gọi điện thoại khẩn cấp cho nhân viên y tế.

Thông qua ứng dụng này, bệnh nhân tự đo các tín hiệu sinh học của mình như nhiệt độ cơ thể, huyết áp, mạch, độ bão hòa oxy và lượng đường trong máu hàng ngày, truyền chúng đến các trung tâm y tế địa phương và nhân viên y tế theo thời gian thực và được điều trị không trực tiếp 1:1 với nhân viên y tế nếu cần.

Về cơ bản, ứng dụng này đã được sử dụng cho những bệnh nhân COVID-19 đang cư trú tại trung tâm điều trị nội trú và kể từ nửa cuối năm ngoái, phạm vi sử dụng đã mở rộng sang điều trị tại nhà cho những bệnh nhân nhẹ và không có triệu chứng, những người không được đưa vào trung tâm điều trị nội trú do số lượng bệnh nhân được xác nhận tăng đột biến.

Trên thực tế, ứng dụng này đóng vai trò quan trọng trong các dịch vụ điều trị không trực tiếp cho chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Theo Lemon Healthcare, tính đến cuối tháng trước, tổng số lần điều trị không trực tiếp thông qua ứng dụng đã ghi nhận 28.000 lần và 24,8 triệu trường hợp thông tin sinh trắc học của bệnh nhân đã được ghi nhận.

Ngoài ra, khi hệ thống kiểm dịch chuyển sang điều trị tại nhà từ tháng 2 năm nay, Lemon Healthcare gần đây đã mở rộng chức năng của mình thành "hệ thống hỗ trợ y tế COVID-19" giúp cải thiện hệ thống ứng dụng hiện có và cung cấp cho các tổ chức liên quan.

Ứng dụng đã được cải tiến để thuận tiện cho bệnh nhân, người dùng cơ sở y tế và người quản lý cơ quan y tế sử dụng tại nhà. Lemon Healthcare dự đoán rằng những bệnh nhân được phân loại là nhóm quản lý chuyên sâu COVID-19 sẽ có thể quản lý bệnh nhân chặt chẽ hơn vì việc quản lý điều trị tại nhà vẫn được tiến hành dưới sự giám sát y tế công.

Trong khi đó, khi việc điều trị tại nhà cho bệnh nhân trong nhóm quản lý chung được thực hiện theo thẩm quyền của các bệnh viện địa phương và tự điều trị, số lượng người dùng ứng dụng điều trị không trực tiếp và kê đơn trong lĩnh vực y tế tư nhân đã tăng lên đáng kể. Trong khi đó, từ đầu tháng này, bệnh nhân nói chung đã chuyển sang điều trị trực tiếp tập trung tại các trung tâm ngoại trú và bệnh viện địa phương, và thị trường điều trị không trực tiếp và nền tảng cung cấp thuốc theo toa dự kiến sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi định hướng của các chính sách y tế từ xa được cho phép tạm thời.

"Vì hệ thống kiểm dịch gần đây đã được tổ chức lại thành giai đoạn phục hồi hàng ngày và điều trị tại nhà, các dịch vụ điều trị không trực tiếp do các khu vực y tế tư nhân như bệnh viện địa phương dẫn đầu, và y tế công cộng đang tập trung vào việc quản lý bệnh nhân có nguy cơ cao", một quan chức của Lemon Healthcare cho biết. "Lemon Healthcare là một hệ thống y tế mới có thể được người dùng quy mô lớn sử dụng thuận tiện dưới sự giám sát của nhiều nhà quản lý y tế khác nhau và sẽ đảm bảo sự ổn định trong hệ thống kiểm dịch và góp phần mở rộng các dịch vụ y tế không trực tiếp tại Hàn Quốc".

출처 : 중앙뉴스 http://www.ejanews.co.kr/news/articleView.html?idxno=304440
닫기